NHỮNG BÀI MỚI

GIỚI THIỆU


M rng kinh doanh qua mng xã hi ti ViNam



Bên cnh hình thc tiếp th truyn thng, tiếp th trc tuyến đang phát trin mnh m, trong đó kinh doanh qua mng xã hi được doanh nghip đánh giá cao.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vc tiếp th, s dng mng xã hi làm công c kinh doanh đã tr nên ph biến ti ViNam. Hin nay, có rt nhiu mng xã hnước ngoài và c trong nước đang được các doanh nghip (DN) quan tâm và chn làm kênh khai thác kinh doanh, như Facebook, YouTube, Motibee, Vietspace, Yobanbe, Zingme, YuMe…

  
Bà Phm Th M L, người sáng lp mng xã hi v phát trin cá nhân và ngh nghip Motibee.com vi 270.000 thành viên, cho rng, đây là xu hướng tt yếu trong xã hi. “Công ngh thông tin ngày càng phát trin, vi s lượng người dùng chiếm đến hơn 1/4 dân s thì vic các DN khai thác kênh này như mt phương tin kinh doanh là điu d hiu”, bà L chia s.
Đng quan đim này, ông Hunh Văn Tn, Phó giám đc Kinh doanh Công ty Vàng Bc Đá quý Phú Nhun (PNJ), cho biết thêm: “Tiếp th qua mng xã hi ít tn kém, mà li đo lường được hiu qu tc thì. Qua phn hi ca người tham gia, DN có th biết sn phm được đánh giá như thế nào đ có hướng nghiên cu, ci tiến nhm đưa ra sn phm mi hoàn thin hơn”.

  
Ni dung cuc nghiên cu ca Regus, nhà cung cp các gii pháp không gian làm vic hàng đu thế gii, va được công b cũng tương đng vi nhn đnh ca các chuyên gia: có đến 62% DN s dng thành công mng xã hi trong vic tìm kiếm cơ hi kinh doanh mi. Trong đó, có 54% DN đã ch đng dành mt phn ngân sách tiếp th cho các hot đng trên mng xã hi. Điu đáng nói là có đến 77% DN tin rng tính hu dng chính ca mng xã hi là kh năng kim soát và kết ni vi các nhóm khách hàng.
Hiu qu kinh doanh t công c này nhiu người đã thy nhưng trên thc tế, DN nh “nhy” hơn và chu đu tư hơn các DN ln. Kết qu kho sát ca Regus cũng cho thy, các công ty nh đã s dng mt lượng tin ln hơn mc trung bình cho mng xã hi. Có l nh n lc như vy mà 44% các công ty nh đã thành công trong vic thu hút thêm nhiu khách hàng mi so vi mc 36%  các công ty va, 28%  các công ty ln.
Chia s ti hi tho v tiếp th trc tuyến gn đây, ông Christopher Trn Hu Lut, Giám đc Điu hành Admax Network Vit Nam, cũng công nhn đây là tình hình chung và không ch din ra  Vit Nam, mà ngay c  các nước Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines cũng thế.

  
Vi gn by năm làm vic trong lĩnh vc qung cáo trc tuyến, ông Lut đánh giá: “DN nh ít kinh phí hơn nên thường tìm kiếm các gii pháp kinh doanh ít tn kém hơn. Và tiếp th trc tuyến, c th là các mng xã hi, đang được xem là hình thc đu tư tn ít kinh phí nht nên được hu hết cng đng DN nh quan tâm”.

  
Ông William Willems, Phó ch tch ph trách khu vc Đông Nam Á, Úc và New Zealand ca Regus, khng đnh: “Mng xã hi cui cùng đã tr thành mt công c kinh doanh chính. Mc dù vn còn nhng li ch trích và nhng người không tin mng xã hi s là mt gii pháp quan trng đ thu hút khách hàng cũng như đt được các cơ hi làm ăn, nhưng mt t l ln các công ty vn đang tích cc dành ngân sách tiếp th đáng k ca mình đ thu hút khách hàng mi và gi chân khách hàng hin ti”.
                                                                 Lê Nhã Sưu tầm

0 Response to " GIỚI THIỆU "

Đăng nhận xét